แก้ปัญหาเสื้อผ้ามีกลิ่นอับชื้น

หน้าฝนทีไร ผ้าที่ตากไว้ก็แห้งไม่สนิท เลยเป็นที่มาของกลิ่นอับชื้นที่ไม่พึงประสงค์ติดเสื้อผ้า ใส่ไปก็ไม่มั่นใจทำให้เสียบุคลิกภาพไปเลยก็มี แล้วอย่างนี้จะทำยังไงกันดีล่ะ ThaiDIY เลยหาวิธีการแก้ปัญหานี้มาฝาก ไปดูกันเลยว่าต้องทำอย่างไรบ้าง
 http://howto.spokedark.tv/

1. นำผ้าที่มีกลิ่นอับชื้นมาซักใหม่อีกรอบ

 นอกจากจะเป็นการขจัดกลิ่นแล้ว ยังช่วยป้องกันไม่ให้กลิ่นไม่พึงประสงค์ไปปะปนกับชุดหอมอื่นๆด้วย
http://www.breeze.co.th/
หากอยากแน่ใจว่ากลิ่นเหม็นอับจะไม่หลงเหลือติดผ้าอีก ให้ใช้เบคกิ้งโซดา 2-3 ช้อน ผสมน้ำหนึ่งกะละมัง (สำหรับซักเสื้อผ้า 1-2 ชิ้น) แช่ผ้าไว้สักครู่หรือข้ามคืนก็ได้ แต่ไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้กับผ้าบอบบางนะจ๊ะจากนั้นซักผ้าตามปกติ และอาจใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มผสมในน้ำสุดท้าย รับรองว่าผ้าจะกลับมามีกลิ่นสะอาดเหมือนเดิม

http://pitchaya.net/

2. ใช้สารส้มแช่ผ้า

อีกวิธีหนึ่งที่ช่วยขจัดกลิ่นเหม็นอับจากเสื้อผ้าได้ คือ การใช้สารส้ม โดยนำสารส้มมาแกว่งในน้ำ แช่ผ้าที่เหม็นอับไว้หนึ่งคืน แล้วนำมาซักตามปกติ กลิ่นเหม็นอับก็จะหายไป

http://menmen-aboutwater.blogspot.com/2011/12/blog-post_30.html

นอกจากนี้ ลองสังเกตดูว่าตู้เสื้อผ้ามีกลิ่นไม่พึงประสงค์หรือไม่ เพราะนี่ก็นับเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผ้ากลิ่นเหม็นอับ ถ้าหากตู้เสื้อผ้ามีกลิ่น ให้นำเสื้อผ้าทั้งหมดออกจากตู้ ทำความสะอาดตู้ให้เรียบร้อย และเปิดตู้ทิ้งไว้เพื่อระบายอากาศหนึ่งวัน

อย่างไรก็ตาม วิธีการที่ดีที่สุดเพื่อป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์ติดเสื้อผ้า คือ การซักผ้าให้บ่อยขึ้น และพยายามตากผ้าให้แห้งสนิทก่อนนำมาสวมใส่นะคะ


ขอบคุณข้อมูลจาก http://teen.mthai.com/variety/34820.html และ http://www.essence.co.th/tips_smell.html
แก้ปัญหาเสื้อผ้ามีกลิ่นอับชื้น แก้ปัญหาเสื้อผ้ามีกลิ่นอับชื้น Reviewed by Unknown on มิถุนายน 22, 2557 Rating: 5

2 ความคิดเห็น:

  1. ลองใช้แป้งficมีไม่มีกลิ่นอับและกินตัวครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ21 พฤษภาคม, 2558

    เราก็เคยมีปัญหาแบบนี้ วันก่อนไปเที่ยวเล่นบ้านเพื่อน ระหว่างทางฝนตก แล้วเราดันลืมพกร่มไป :( กระเป๋าเป้เลยเปียก เสื้อผ้าที่ติดมาด้วยเลยชื้น :(( เราเลยต้องยืมเสื้อเพื่อนมาใส่ก่อน แล้วเอาเสื้อผ้าของเราที่ผึ่งแล้วมีกลิ่นชื้นๆอับๆไปซัก พอวันต่อมาก็ยังไม่ค่อยมีแดด ไปข้างนอกกลับมา แม่เพื่อนเราเอาเสื้อผ้าของเราที่ซักตากแห้งแล้วมาให้ แปลกมากที่ไม่มีกลิ่นอับชื้นแล้ว เราเลยถามแม่เพื่อนว่าเค้าใช้ผงซักฟอกยี่ห้ออะไร เพราะเห็นใส่กระป๋องไว้เลยไม่รู้ยี่ห้อ แม่เพื่อนบอกว่าใช้โอโมสูตรแอนตี้แบค ช่วยขจัดกลิ่นอับได้ดี เราเลยว่าจะลองหามาใช้บ้าง ยิ่งช่วงหน้าฝนนี่ยิ่งต้องใช้เลยล่ะ

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.