มือถือช้าทำไงดี เทคนิคการทำให้มือถือเร็วขึ้น

มือถือที่ใช้มาซักปี อาจจะช้าลง แน่นอนว่าเหตุผลหลักคือ แอพต่างๆ อัพเดทตัวเองให้มี feature ต่างๆ มากขึ้น แต่ก็แลกมากับการใช้หน่วยประเมินผลของมือถือหรืออุปกรณ์ที่มากขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม การทำตามเคล็ดลับง่ายๆ ต่อไปนี้ ทำให้มือถือของคุณทำงานได้เร็วขึ้นได้เหมือนกัน ไม่มากก็น้อยละนะ

1. อัพเดท Firmware

ขั้นแรกค่อยเช็คให้แน่ใจว่ามือถือหรือ garget ของคุณ ให้ใช้ Firmware ล่าสุด ค่อยอัพเดทเสมอๆ ไม่ว่าจะเป็น iPhone หรือ Android ก็ตาม Fireware รุ่นล่าสุดมักจะแก้ไขข้อบกพร่องปัญหาความล่าช้าและปัญหาอื่น ๆ กับรุ่นก่อนหน้าและมักจะพัฒนาให้ได้เร็วขึ้น ตัวอย่างหนึ่งที่ผ่านมานี้ก็คือ iOS 7.1 สำหรับ iPhone ซึ่งมีการเพิ่มคุณสมบัติใหม่และการทำงานได้เร็วขึ้นกว่า iOS 7 ที่ออกมาก่อนหน้า

2. ปิดแอพพลิเคชั่นที่ไม่จำเป็น

ในขณะที่เราใช้มือถือตลอดทั้งวันเราสามารถปิดแอพพลิเคชั่นที่ไม่จำเป็นจำนวนมากที่เปิดอยู่ในด้านหลัง แน่นอนว่าแอพเหล่านั้นยังทำงานอยู่ การปิดแอพที่ไม่จำเป็น จะทำให้ระบบประเมินผลทำงานเฉพาะโปรแกรมที่ผู้ใช้ใช้อยู่ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น นอกจากจะช่วยประหยัดแบตเตอรี่ การตรวจสอบการแอพพลิเคชั่นที่ไม่ใช้และปิด จะทำให้มือถือของคุณจะทำงานได้เร็วขึ้นมากแน่นอน!
ios.wonderhowto.com

3. ลบอีเมล์ ข้อความเก่าๆ และโปรแกรมที่ไม่ใช้

การเก็บอีเมล์และข้อความที่บันทึกไว้ในเครื่อง และ แอพต่างๆ มากเกินไป สามารถทำให้เครื่องช้าลง! แก้ปัญหานี้ด้วยการลบข้อความที่ไม่จำเป็น หรือการบันทึกไว้ในหน่วยความจำขนาดใหญ่ เช่น ดาวน์โหลดไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ อัพโหลดขึ้น cloud service ต่างๆ และค่อยลบแอพที่ไม่ใช้แล้วออกจากเครื่อง

4. เพิ่มหน่วยความจำ

มือถือหรือ device บางรุ่น สามารถเพิ่ม external memory ได้ เป็นเพิ่มพื้นที่ว่างในการจัดเก็บข้อมูลภายในโทรศัพท์ของคุณและทำให้ประเมินผลได้เร็วขึ้นมาก

5. วอลล์เปเปอร์และสกรีนเซฟเวอร์ที่เคลื่อนไหว

แน่นอนว่าภาพพื้นหลังภาพเคลื่อนไหวและสกรีนเซฟเวอร์ทำให้เครื่องดูเจ๋งจริงๆ แต่มือถือของคุณช้าเกินที่คุณจะรอไหวและมีการเปิด feature นี้ไว้ ก็ปิดดีกว่า เครื่องจะทำงานได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น นอกจากนี้ยังลดการกินพลังงานแบตเตอรี่ได้เป็นอย่างดี

6. โปรแกรมป้องกันไวรัส

แม้ว่าไวรัสในมือถือจะค่อนข้างหายากซักหน่อย แต่หากเกิดขึ้นก็เป็นสิ่งที่ดีที่คุณจะปกป้องตัวเอง โดยการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นป้องกันไวรัสที่มีคุณภาพ เพราะถ้าโทรศัพท์ของคุณติดไวรัสขึ้นมา ก็จะทำงานช้าขึ้นมาก เดียวนี้ก็มีแบบแจกฟรีเยอะมาก แต่ว่าแค่ลงอันเดียวก็พอนะ
http://dailymail.co.uk/

7. Clear Cache

แน่นอนว่าสิ่งแรกที่เราทำเพื่อเพิ่มความเร็วในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราก็คือการ clear cache ซึ่งเทคนิคนี้ก็สามารถใช้กับสมาร์ทโฟนได้เป็นอย่างดี


8. ปิดเครื่องบ้าง

บางครั้งถ้าโทรศัพท์ของคุณทำงานช้าจริงๆ เพียงแค่ปิดและเปิดใหม่ก็กลับจะทำให้มันทำงานได้เร็วขึ้น ถึงแม้ว่าการทำแบบนี้มักจะเป็นเพียงการแก้ไขชั่วคราว อย่างไรก็ตามเครื่องจะทำงานช้าลงเรื่อย เมื่อคุณเปิดเครื่องทิ้งไว้เป็นเวลานาน ยิ่งนานมากยิ่งช้าลง

9. รีเซ็ตโทรศัพท์

ถ้าเครื่องช้ามากๆ จริงๆ และ ลองวิธีข้างต้นแล้วก็ไม่ดีขึ้น อาจจะลองตั้งค่ามันกลับไปที่การตั้งค่าจากโรงงาน แน่นอนข้อมูลที่เคยบันทึกในเครื่องจะหายไปพร้อมกับการรีเซ็ต เพราะฉะนั้นอย่าลืมเซพข้อมูลสำคัญของคุณก่อนที่คุณจะทำเช่นนี้ เช่น รายชื่อ อีเมล ข้อความ ภาพถ่าย ฯลฯ

10. ซื้อเครื่องใหม่

บางทีแล้วเครื่องที่คุณใช้อยู่อาจเก่าไปจริงๆ ลองคำนวนดูว่าการซื้อเครื่องใหม่คุ้มหรือไม่ และควรเลือกซื้อช่วงโปรโมชั่นจะทำให้คุณได้ราคาถูกหน่อย เครื่องเก่าก็สามารถนำไปขายทำทุนได้อีก แน่นอนว่าวิธีนี้มือถือของคุณเร็วขึ้นอย่างแน่นอน
http://www.pcmag.com
มือถือช้าทำไงดี เทคนิคการทำให้มือถือเร็วขึ้น มือถือช้าทำไงดี เทคนิคการทำให้มือถือเร็วขึ้น Reviewed by Unknown on มิถุนายน 11, 2557 Rating: 5

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ21 กันยายน, 2557

    ขอบคุณครับ ลองไปทำดู (h)

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ13 พฤศจิกายน, 2557

    10.ซื้อเครื่องใหม่ (- -")

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ05 เมษายน, 2558

    ซื้อเครื่องใหม่ -- เป็นวิธีแก้ที่ดีที่สุดสินะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ27 กันยายน, 2558

    คือว่าเครืองผมมันเปิดเน็ตมันช้ามากบ้างที่ก้ข้างแล้วมันบอกว่าโปรแกรมหยุดทำงานแล้วก้ข้าง

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.